CÔNG TY TNHH SX THỰC PHẨM BÁNH TRÁNG THÀNH TRUNG     Hotline: 090 7700 924     Email: banhtrangthanhtrungvp@gmail.com    

Cách làm chả giò giòn ngon khó cưỡng

   

Chả giò là một trong những món ăn truyền thống và phổ biến của người Việt Nam. Đây là một món ăn bình dị, rất đặc biệt. Không chỉ phổ biến trong bữa ăn hằng ngày, chả giò còn xuất hiện trong các bữa tiệc và không thể thiếu trong mâm cơm Tết của rất nhiều gia đình. Cách làm chả giò cũng không quá khó, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian là sẽ có những cuốn chả thơm ngon để mọi người cùng thưởng thức.

Tùy thuộc vào nguyên liệu làm nên phần nhân của cuốn chả mà chúng ta có chả giò chay, chả giò tôm thịt, chả giò hải sản củ sen… Với người miền Bắc, phần nhân của chả giò là sự kết hợp của thịt nạc heo xay cùng tôm và nấm mèo, bún tàu, trứng, hành.

Với người miền Nam, nhân chả giò là sự kết hợp của các nguyên liệu như thịt nạc heo xay, tôm, nấm mèo, khoai môn cao, cà rốt, trứng… Ngoài ra còn có món chả giò hải sản củ sen được rất nhiều người yêu thích.

Mách bạn 3 cách làm chả giò: cách làm chả giò tôm thịt, cách làm chả giò chay, cách làm chả giò hải sản để bạn tự tin vào bếp chế biến món ngon đãi người thân, bạn bè nhân dịp Tết này.

Nguyên liệu

Thịt nạc dăm xay: 200 – 300g

Tôm sống: 400g

Cà rốt Đà Lạt: 1 củ cỡ vừa

Khoai môn: 1/2 củ

Trứng gà: 2 quả

Nấm mèo khô: 20g

Miến tàu: 50g

Hành củ: 3 – 4 củ vừa

Hành lá: 1 ít

Giấm: 3 thìa canh

Bánh đa nem (bánh tráng đậu xanh, bánh tráng phơi sương, bánh rế cuốn chả giò): 1 – 2 xấp

Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn…

Rau xà lách và rau thơm các loại như: tía tô, kinh giới, húng lủi, húng quế, xà lách…

Thực hiện

Sơ chế

Tôm: Bỏ đầu, bóc vỏ, dùng dao khứa nhẹ sống lưng để rút phần chỉ đen, rửa sạch với nước muối loãng, để ráo. Bằm nhỏ tôm rồi ướp với thịt nạc dăm xay nhỏ cùng với chút muối, hạt nêm, tiêu và bóp cho hỗn hợp thấm đều gia vị, ướp trong khoảng 30 phút. Lưu ý, bạn ướp gia vị vừa phải để phần nhân chả không mặn, giữ được hương vị vì khi ăn sẽ chấm thêm nước mắm.

Nấm mèo: Ngâm với nước ấm cho nở, cắt gốc, bóp rửa thật sạch, thái sợi nhỏ, nhuyễn

Miến tàu: Xả sơ, ngâm nước cho mềm, vớt ra, vẩy ráo, dùng kéo cắt thành khúc nhỏ

Hành tây: Bóc vỏ, rửa sạch, thái thành các sợi dài, nhỏ

Hành lá: Cắt bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ

Khoai môn: Gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi nhuyễn

Cà rốt: Bào vỏ, rửa sạch, dùng dụng cụ bào sợi bào cà rốt thành sợi nhuyễn

Hành tím: Bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, bằm nhuyễn

Xà lách và các loại rau thơm: Nhặt bỏ lá già, sâu, rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, vớt ra vẩy ráo.

Trộn hỗn hợp nhân chả giò

Sau khi sơ chế các nguyên liệu xong, bạn cho thêm nấm mèo, miến, hành tây, cà rốt, hành tím, hành lá vào hỗn hợp tôm thịt rồi bóp trộn cho thật đều. Đập trứng gà vào, trộn đều cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau.

Cuốn chả giò

- Dùng bánh đa nem: Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 chén nước nhỏ, cho thêm khoảng 1 – 2 thìa súp giấm vào khuấy đều. Đặt bánh trên một cái thớt hay đĩa lớn, lấy nước giấm thoa lên bánh tráng để bánh mềm, dẻo dễ cuốn. Bạn lấy một lượng nhân vừa phải đặt vào một góc bánh rồi gấp hai bên mép bánh lại, cuộn thành một cuốn chả giò. Bạn xếp cuốn chả giò vào khay, giữa các cuốn chả nên lót một lớp lá chuối hay nilông để phần vỏ bánh không dính lại với nhau. Bạn cuốn lần lượt cho đến khi hết nhân hoặc hết bánh.

- Dùng bánh rế hoặc bánh tráng phơi sương: Bạn không cần phải chuẩn bị hỗn hợp nước giấm. Bánh rế rất dẻo, dễ cuốn. Lưu ý là nếu cuốn chả giò bằng bánh rế, bạn nên cuốn nhanh tay, khi trộn phần nhân nên trộn không quá nhão nhằm tránh hiện tượng nhân chảy ra ngoài.

Chiên chả giò

- Cho dầu ăn vào chảo sao cho khi chiên chả giò ngập trong dầu. Khi dầu nóng già, bạn cho chả giò vào chiên với lửa vừa cho đến khi cuốn chả có màu vàng nâu và lớp vỏ giòn rụm. Lưu ý, bạn không nên chiên với lửa lớn vì như vậy chả nhanh cháy nhưng lớp nhân bên trong vẫn còn sống.

- Bí quyết để chả giò giòn lâu hơn: Bạn chiên chả trong chảo ngập dầu và chiên làm 2 lần. Lần 1, bạn chiên với lửa nhỏ để nhân chả giò chín rồi vớt ra để ráo dầu. Khi gần ăn, bạn chiên lại lần 2 để lớp vỏ vàng giòn. Khi lớp bánh bên ngoài cuốn chả có màu vàng ruộm, bạn gắp ra, cho lên giấy thấm dầu.

http://www.banhtrangbobiathanhtrung.com/

Trình bày và thưởng thức

- Chả giò xếp ra đĩa và trang trí với các loại rau thơm, xà lách.

- Bạn có thể chấm món này với tương ớt hay nước mắm chua ngọt tùy thích. Đây là món ăn vừa có thể làm món chính ăn với cơm, bún vừa có thể là một món ăn khai vị, ăn chơi đều phù hợp.

 

ĐỐI TÁC CHÚNG TÔI
BÁNH TRÁNG BÒ BÍA THÀNH TRUNG - - bánh tráng bò bía đậu xanh - banh trang bo bia thanh trung
090 7700 924
Hỗ trợ trực tuyến
Triệu Tín - Thiết kế Website